Thứ Ba, 27 tháng 11, 2012

Khám phá những thành phố có một không hai tại Trung Quốc (Phần 1)


Được biết đến như là một xứ sở của các huyền thoại, truyền thuyết, các trang sử hào hùng, Trung Quốc là một trong những quốc gia có nền văn minh lâu đời nhất ở phương đông cũng như trên thế giới. Văn minh Trung Quốc cũng là một trong số ít các nền văn minh, cùng với Lưỡng Hà cổ (người Sumer), Ấn Độ (Văn minh lưu vực sông Ấn Độ), Maya và Ai Cập Cổ đại (mặc dù có thể nó học từ người Sumer), tự tạo ra chữ viết riêng. Với tốc độ tăng trưởng kinh tế đáng kinh ngạc, đất nước Trung Hoa to lớn và kì vĩ ngày xưa đang trở mình mạnh mẽ để trở thành một trong những “con rồng” của thế giới hiện đại. Mặc dù vậy nhưng những giá trị văn hóa những nét tinh hoa của họ không những bị đồng hóa hay mất đi, mà còn được truyền bá, phổ biến rộng rãi trên toàn thế giới. Nếu có cơ hội tham quan đất nước Trung Quốc, điểm đầu tiên thu hút du khách đến từ khắp mọi nơi chính là các thành phố nơi đây.

Xin giới thiệu cùng các du khách các thành phố có một không hai ở Trung Quốc để mọi người cùng trải nghiệm.
Bắc Kinh
du-lich-Bac-Kinh
duhoctrungquoc.org
Bắc Kinh – “Kinh đô phía bắc” chính là trung tâm chính trị, văn hóa, giáo dục của nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa. Hình thành từ đời nhà Chu (khoảng 1000 năm trước công nguyên), trải qua lịch sử hơn 3.000 năm và hơn 1.000 năm là kinh đô của các vương triều, Bắc Kinh ngày nay đã được kế thừa không chỉ về kinh tế mà còn một kho tàng khổng lồ các di tích, danh lam thắng cảnh, các di tích lịch sử, các nét văn hóa truyền thống của dân tộc Trung Hoa.
Quảng Châu
du-lich-Quang-Chau
duhoctrungquoc.org
Là thành phố thủ phủ của tỉnh Quảng Đông, nằm ở cửa ngõ lớn của miền Hoa Nam, Quảng Châu còn được mệnh danh là “thành phố Hoa”. Quảng Châu là trung tâm kinh tế của Đồng bằng châu thổ Châu Giang, đồng thời cũng là trái tim của vùng kinh tế chế xuất hàng đầu Trung Quốc. Mặc dù là một trong những thành phố phát triển nhanh nhất của Trung Quốc nhưng Quảng Châu lại không mang trong mình sự ồn ào tấp nập của một thành phố hiện đại, mà lại hết sức sạch sẽ, thoáng mát và yên bình. Có điều kiện địa lý và thiên nhiên cực kì ưu đãi, truyền thống hơn 3000 năm tồn tại với những nét văn hóa đặc sắc, ẩm thực độc đáo, không khó để Quảng Châu trở thành một trong những điểm đến thu hút được đông đảo lượng khách du lịch nhất Trung Quốc.
Thượng Hải
Thuong-Hai
duhoctrungquoc.org
Nếu như Bắc Kinh được nhắc đến là trung tâm chính trị, văn hóa của Trung Quốc thì Thượng Hải lại được người ta biết đến như là một trung tâm kinh tế lớn nhất của đất nước Trung Hoa với những công trình mang tầm quốc tế như hải cảng sấm uất nhất thế giới, đã từng là một trong ba trung tâm tài chính lớn nhất thế giới. Thành phố hòa quyện những nét văn hóa truyền thống cổ xưa, và những hoạt động kinh tế hiện đại nhất làm nên một Thượng Hải có nét độc đáo rất riêng mà không thành phố nào ở Trung Quốc có được.
Hàng Châu
Hang Chau
duhoctrungquoc.org
“Trên có thiên đàng, dưới có Tô Hàng”, đó là câu nói đầy tự hào của người Trung Quốc về vùng đất Giang Nam (Tô Châu – Hàng Châu). Là một thành phố nổi tiếng và thịnh vượng nhất Trung Quốc từ 1000 năm trở lại đây, Hàng Châu thu hút du khách bởi nhiều di tích lịch sử phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, các sản phẩm truyền thống nổi tiếng lâu đời như là lụa tơ tằm, trà xanh đều mang đến cho du khách một cái nhìn ấn tượng về nơi đây.
Hãy một lần đến với Hàng Châu hay một trong những địa điểm du lịch trên trong tiết trời xuân dịu mát, du khách sẽ có dịp thưởng thức toàn bộ cảnh đẹp tao nhã của thành phố hòa quyện với nhịp sống sôi động chỉ có ở Trung quốc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét